Phòng Bếp Đẹp

Tổng hợp mẫu phòng bếp đẹm cách bài trí thông minh làm nổi bật không gian bếp lại hợp phong thủy, tạo thuận tiện sử dụng.

Hướng Dẫn Cách Đặt Bếp Ga Theo Phong Thủy

 

Bếp gas là một sản phẩm xuất hiện trong mỗi ngôi nhà, sản phẩm tiện lợi cho cuộc sống hiện đại, tiết kiệm được khá nhiều công sức và thời gian cho các bà nội trợ. Cũng giống như vị trí đặt bếp thì cách đặt bếp trong nhà, chọn đặt bếp ở góc tường sao cho hợp thẩm mỹ và mang tính phong thủy rất quan trọng.

f:id:phongbepdep:20181026023338j:plain

Dưới đây chúng tôi chia sẻ cho các bạn một số lưu ý và kinh nghiệm khi chọn bàn bếp ga và cách đặt bếp ga theo phong thủy chính xác để có nhiều may mắn và tài lộc vào nhà nhé.

Vai trò của cách đặt bếp ga theo phong thủy:

Phong thủy nhà bếp luôn được các gia đình Việt rất coi trọng, đặc biệt là về vấn đề hướng đặt bếp ga, bàn bếp ga . Theo quan niệm xa xưa, nấu trong nhà bếp rất quan trọng. Bếp là nơi tập trung Lửa – Hỏa nhiều nhất trong nhà. Lửa có tác dụng để nấu ăn, giữ sức khỏe, giữ ấm và lửa giữ hạnh phúc của căn nhà. Vì thế mọi thứ trong bếp đều có ảnh hưởng trực tiếp, tác động đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của chính gia chủ và các thành viên trong nhà.

Khi xây nhà, thì nhà bếp được chú ý nhiều nhất khi thiết kế, từ bố trí, tính toán nền nhà bếp cao hơn phòng khách, cách đặt bếp trong nhà theo hướng nào sẽ hợp phong thủy. Đến các yếu tố nhỏ và chi tiết hơn như xác định vị trí lắp đặt bồn rửa, cách đặt bếp ga theo phong thủy … Hướng bếp đặt như thế nào thì hướng để đặt bếp ga sẽ phải cùng hướng với bếp.

Cách đặt bếp trong nhà theo phong thủy

Để xác định được đặt bếp ở góc tường hay đặt bếp giữa tường để hợp phong thủy và các thiết bị khác lắp đặt như thế nào. Thì gia chủ chỉ cần xác định hướng bếp phù hợp, sau đó so hướng bếp với phần lưng của người trực tiếp tham gia nấu nướng chính ở trong nhà. Lưng người nấu hướng quay về hướng nào thì đó chính là hướng đặt bếp ga phù hợp nhất.

Lưu ý nếu gia đình bạn dùng bếp từ thì không được tính theo cách này. Vì bếp từ là loại bếp không có lửa, không tạo ra lửa nên không được xếp vào “táo vị”.

f:id:phongbepdep:20181026023410j:plain

Nên tránh đặt bàn bếp ga theo hướng Tây. Vì theo phong thủy thì hướng Tây là hành kim, mà hành Kim khắc Hỏa, xung khắc với lửa của bếp. Trong thực tế thì các bạn có thể dễ dàng nhận thấy nếu bạn đặt bếp theo hướng Tây thì khi cuối ngày lcus mặt trời lặn. Thì ánh nắng chiếu vào sẽ gây chói mắt, nóng bức, gây khó khăn người nấu nướng và từ đó ảnh hưởng đến chất lượng, có thể làm hỏng đồ ăn mà bạn bỏ công ra nấu.

Gia chủ cũng lưu ý là không nên đặt chọn đặt bàn bếp ga ở hướng Nam. Vì nó là hướngs hỏa khí mạnh, sẽ ảnh hưởng và gây hại tới sức khỏe những thành viên trong nhà.

Không nên đặt bàn bếp ga đối diện với phần cửa phòng ngủ vì nhiệt khí, hỏa lửa từ bếp sẽ ảnh hưởng không tốt đến người ngủ trong phòng.

Tránh đặt bàn bếp ga quá gần với các khi vực có chậu rửa hoặc để gần tủ lạnh hay tủ đông… Cũng nên tránh đặt bàn bếp ga bên trên những ống nước. Vì như vậy khó vệ sinh, nếu có hư hỏng gì rất khó sửa và lại không hợp phong thủy.

Ngoài ra thì gia chủ cũng không được đặt bàn bếp ga đối diện với phần cửa chính ra vào nhà. Vì nếu để cho những người đi ngoài có thể nhìn thẳng vào phần bếp thì sẽ gây ảnh hưởng xấu, không tốt về tài vận.