Phòng Bếp Đẹp

Tổng hợp mẫu phòng bếp đẹm cách bài trí thông minh làm nổi bật không gian bếp lại hợp phong thủy, tạo thuận tiện sử dụng.

Cách Chọn Hướng Bếp Theo Phong Thủy Chuẩn Nhất

Nhà bếp là một trong những địa điểm được người Việt mình chú trọng nhất, không những mang ý nghĩa tình cảm mà sâu xa còn là sự tôn thờ, thiêng liêng. Chính vì vậy các vấn đề xoay quanh việc đặt vị trí bếp như thế nào, cách chọn hướng bếp theo phong thủy chuẩn nhất luôn được quan tâm. Trong bài viết hôm nay chúng tôi giải quyết giúp bạn những thắc mắc mà đó đều là những vấn đề bạn thường gặp phải.

f:id:phongbepdep:20181026022944j:plain

Nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng

Bất kỳ một mái ấm nào cũng phải có một phòng bếp cho dù là nhỏ gọn hay quy mô lớn. Bếp chính là nơi mà những người phụ nữ thể hiện hết khả năng nữ công gia chánh. Là nơi ươm mần tình yêu ấm áp gia đình.


Từ rất lâu, kể cả khi mà con người ta sử dụng bếp củi, bếp than cho tới hiện nay đại đa số sử dụng bếp ga, bếp từ,.. Thì ở một góc nhỏ nào đó mọi người vẫn tin là có thần bếp, vị thần cai trị những ngọn lửa ấm ấp, mang đến nhiều may mắn, hạnh phúc gia đinh mọi lúc mọi nơi. Rất ít khi mọi người để cho căn bếp của gia đình trở nên lạnh lẽo, bởi như vậy một phần nói lên được hoàn cảnh thực trạng của gia đình đó.


Vậy nên nhiều người thắc mắc không biết nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng để mang lại hạnh phúc trọn vẹn cũng như gặp nhiều may mắn. Người xưa có câu “đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp” theo một ý nghĩa nào đó. Song hiện nay thì gần như tất cả các việc to nhỏ, hướng nhà chính, hướng bếp hay hướng bàn thờ đều sử dụng hướng hợp theo người trụ cột trong nhà là người chồng.

Hướng bếp là hướng nào?

Có nhiều người phiền lòng không biết liệu nên đặt hướng bếp như thế nào cho hợp lý. Gần như vị trí đặt bếp được tính toán một cách kỹ lưỡng và khoa học nhất.

f:id:phongbepdep:20181026023002j:plain

Sơ đồ hướng bếp, khi đặt vị trí bếp cần tránh những điều sau:

– Không nên chọn hướng bếp theo phong thủy tại những nơi có đường đi qua lại. Đặc biệt là cửa nhà theo hướng nhìn thẳng vào bếp, tránh làm bếp tại nơi có gió lớn, cửa sổ thông gió.

– Cách chọn hướng bếp theo phong thủy chuẩn nhất là không nên đặt dưới xà của ngôi nhà.

– Không được bố trí bếp quá gần với vòi nước, chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt vì Hỏa kỵ Thủy, phải đặt cách nhau ít nhất là 60cm.

– Những thiết bị nhà bếp như: bếp ga, bếp điện hay lò vi sóng… nên được cùng một hướng với bếp nhà bạn.

– Hướng bếp càng không được đặt song song với hướng cửa chính.

– Cách chọn hướng bếp theo phong thủy chuẩn nhất cho bếp hình chữ nhật, tủ bếp kiểu dáng chữ L phù hợp cũng cần lưu ý. Một phần đầu không đâm thẳng vào hướng của cửa toilet về phong thủy như vậy sẽ không tốt.

– Không đặt dưới gầm cầu thang hoặc dưới nhà vệ sinh. Và tránh đặt đối diện cửa phòng ngủ.

Khi bạn biết được những lưu ý trên bạn dễ dàng tìm được vị trí phù hợp để đặt bếp.
Nhà hướng tây đặt bếp theo hướng nào? Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Hướng bếp cùng hướng nhà có được không? Là những vấn đề bạn thường hỏi. Gọi ý cho bạn là nếu nhà bạn hướng Đông thì nên sử dụng bếp theo hướng Đông Nam. Vì như vậy sẽ luôn giữ được hơi ấm, thức ăn đảm bảo và an toàn, gia đình sức khỏe dồi dào, tài lộc ngập tràn. Với nhà hướng Tây thì bạn sử dụng luật Tây tứ trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc đều là hướng tốt đặt bếp.

Cách chọn hướng bếp theo phong thủy chuẩn nhất sẽ giúp bạn, tư vấn tốt nhất cho bạn chọn được vị trí đặt bếp phù hợp.