Phòng Bếp Đẹp

Tổng hợp mẫu phòng bếp đẹm cách bài trí thông minh làm nổi bật không gian bếp lại hợp phong thủy, tạo thuận tiện sử dụng.

Thiết Kế Phòng Khách Liên Thông Nhà Bếp

 

Thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp là biện pháp tối ưu cho những ngôi nhà phố hay cung cư có diện tích khá nhỏ hẹp. Vì diện tích và không gian nên sẽ gặp nhiều khó khăn để các bạn thiết kế 1 nhà bếp riêng rộng rãi. Phòng khách và bếp thông nhau khi xây dựng sẽ đảm bảo về yêu cầu sử dụng, không gian và sự tiện ích.

f:id:phongbepdep:20181029225745j:plain

Xu hướng thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp:

Thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp là cách thiết kế để không gian phòng khách và bếp kết nối với nhau. Và có thể ngăn cách theo ý thích khi bạn thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp bằng những cách đơn giản, hợp lí bằng vách ngăn họa tiết, quầy bar, màn lưới, rèm thả,….

Với những thiết kế theo xu hướng phòng khách và bếp thông nhau này, các bạn có thể tiết kiệm được mức chi phí khá lớn lại có thể mở rộng được diện tích không gian.  Nhưng vẫn đảm bảo được chức năng của từng phòng.

Cách thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp và vách ngăn phòng khách và bếp

Phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ là 3 không gian quan trọng nhất trong một ngôi nhà. Vì việc nấu ăn sẽ gây ra nhiều mùi nên nhiều người nghĩ việc xây tường để ngăn cách nhà bếp để hạn chế mùi thức ăn bay ra khắp phòng. Nhưng thực tế đấy là suy nghĩ sai lầm vì việc xây tường sẽ làm ngăn cách không gian, gây thoát mùi bay mùi khó hơn. Hơn thế nữa việc xây tường sẽ làm nhà bạn trông ngột ngạt và chật chội hơn.

Biện pháp thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp bằng các vật liệu đơn giản sẽ tiết kiệm chi phí, xây dựng nhanh, kết nói không gian với nhau.Một trong những biện pháp tối ưu là sử dụng vách ngăn gỗ, vách ngăn cnc,… Các bạn có thể tham khảo những mẫu vách ngăn không gian phòng khách và bếp phù hợp nhất. Tạo sự riêng tư cần có, vẫn đủ sự thông thoáng, ít chi phí mà lắp đặt hay thay mới nhanh và dễ dàng.

 

f:id:phongbepdep:20181029225821j:plain

Một cách khá mới và được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay là đặt quầy bar để phân chia không gian khi phòng khách và bếp thông nhau. Được xem như một loại vách ngăn đặc biệt, có nhiều tiện ích, đồng thời mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho thiết kế chung của ngôi nhà.

Những lưu ý khi chọn xu hướng thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp

Đây là giải pháp áp dụng được cho nhiều diện tích những ngôi nhà khác nhau, không chỉ căn hộ có diện tích nhỏ mà với những biệt thự, nhà chung cư lớn cũng rất thích hợp.

 Tuy nhiên, khi lựa chọn cách bố trí phòng khách và bếp chung liên thông với nhau như thế này. Thì yêu cầu bạn phải biết cách giữ vệ sinh chung. Vệ sinh sắp đặt thật gọn gàng vfa ngăn nắp giữa các phòng với nhau.

f:id:phongbepdep:20181029225833j:plain

Nếu phòng bếp của gia đình đủ rộng rãi thì tốt hơn hết nên sử dụng bàn ăn riêng. Còn nếu điều kiện không cho phép thì bạn có thể lựa chọn sử dụng kết hợp bàn ăn gia đình với bàn khách.

Phòng khách là nơi tiếp khách, làm việc, nói chuyện nên cần được thiết kế không gian rộng, thông thoáng, bố trí hệ thống đèn hay lấy sáng tự nhiên để có nhiều ánh sáng. Nhưng nhà bếp khi thiết kế bạn cần chú ý bố trí ở những nơi tối hơn và hệ thống đèn vàng để tạo sự ấm cúng.