Phòng Bếp Đẹp

Tổng hợp mẫu phòng bếp đẹm cách bài trí thông minh làm nổi bật không gian bếp lại hợp phong thủy, tạo thuận tiện sử dụng.

Tổng Hợp Các Mẫu Gạch Ốp Bếp Đẹp

 

Phòng bếp là nơi có những tường dễ bị bám bẩn nhất trong nhà. Vì đây là nơi mà các vết dầu mỡ từ việc nấu ăn sẽ bám lại phần trên bếp và gần bồn rủa bát. Theo thời gian những vết dầu mỡ nàu sẽ thành các vết ố vàng. Chính vì thế gạch ốp là môt trong những giải pháp được nhiều gia đình áp dụng nhằm giúp cho phòng bếp luôn sạch sẽ và thoáng mát. Trong bài viết này, chúng ta cùng tổng hợp các mẫu gạch ốp bếp đẹp.

f:id:phongbepdep:20181023014540j:plain

Cách chọn các mẫu gạch ốp bếp đẹp nhất và phù hợp cho mỗi căn nhà

Để giúp cho phòng bếp trở nên sạch sẽ , thoáng mát thì hiện nay các gia đình đều áp dụng phương pháp sử dụng gạch để ốp tường  bếp. Vậy để có thể chọn được các mẫu gạch ốp cho tường phòng bếp, chúng ta cần chú ý các vấn đề sau:

  • Chất liệu

Tường bếp là nơi mà các vết dầu mỡ bị bám liên tục sau khi nấu ăn, chiên xào,.. Lâu dần sẽ khiến cho căn bếp của bạn không được sạch sẽ như mới. Từ đó làm mất tính thẩm mỹ vốn có của phòng bếp. Chính vì thế, khi lựa chọn  gạch ốp tường điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm tới là chất liệu làm nên gạch ốp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Do đó, khi chọn gạch ốp lát bếp thì cần cân nhắc kỹ các yếu tố khác nhau trước khi lựa chọn. Lựa chọn loại chất liệu có thể dễ dàng lau chùi sau khi nấu nướng. Bên cạnh  đó, cần lựa chọn loại chất liệu có khả năng chịu nóng, chịu ẩm.  Việc này sẽ khiến cho không gian bếp nhà bạn trở nên thoáng mát hơn, gây thiện cảm cho khách khi ghé thăm phòng bếp nhà bạn.

f:id:phongbepdep:20181023014355j:plain

  • Màu sắc

Trên thực tế, thì màu trắng và màu đen là hai gam màu cơ bản, chủ đạo của phòng bếp. Gạch ốp lát gam màu trắng sẽ đem lại sự rộng rãi, mát mẽ và không gian phòng bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng . Còn đối với gam màu đen thì giúp cho phòng bếp nhìn hiện đại, giúp căn bếp của bạn cũng trở nên sạch sẽ hơn.

  • Họa tiết gạch ốp tường bếp

Gạch ốp tường bếp hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khác nhau với đa dạng kích thước, màu sắc, kiểu hoa văn. Nếu bạn là người đơn giản, trẻ trung hiện đại và cá tính không cầu kì, thích tính giản dị. Thì nên chọn những mẫu gạch có họa văn nhẹ nhàng, đơn giản. Còn đối với những người yêu thích sự cầu kì, nhiều  chi tiết thì chọn những mẫu gạch có thiết kế các hoa văn phức tạp. Từ đó làm cho phòng bếp của nhà bạn trở nên nỏi bật, sang trọng hơn.

  • Kích thước, kiểu dáng

Phòng bếp là khu vực chuyên nấu nướng, do đó để có thể tiện lợi nhất cho việc vệ sinh, lau chùi các vết bẩn, những chỗ bị dầu mỡ bám lên. Thì việc lựa chọn những mẫu gạch ốp bếp với kiểu dáng đơn giản, kích thước rộng đang là sự lựa chọn tối ưu của nhiều chị em nội trợ.

Tổng hợp các mẫu gạch ốp bếp đẹp

  • Gạch men

Là loại gạch được nhiều gia đình lựa chọn bởi những đặc tính nó mang lại và giá thành vừa phải. Là loại gạch thông dụng có khả năng chống ẩm. đồng thời, gạch có độ bóng cao nên dễ dàng hơn khi lau chùi vệ sinh. Đa dạng và phong phú từ mẫu mã, màu sắc đến những chi tiết thiết kế hoa văn đẹp mắt.

f:id:phongbepdep:20181023014437j:plain

  • Gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng là loại gạch mới xuất hiện trên thị trường, có thành phần chính là đá. Do đó, loại gạch này có độ bền cao, chống trầy xước, chống các loại bám bẩn dễ lau chùi. Chính vì thế, đây cũng là mẫu gạch nhà bếp thường dùng cho nội thất.

  • Gạch gốm ốp tường bếp

Nếu bạn muốn không gian nhà bếp trở nên rộng rãi hơn, thích gạch khổ lớn thì gạch  gốm là sự lựa chọn hoàn hảo và ưu việt. Gạch gốm rất bền bỉ, có thể kết hợp với các loại bàn ghế gỗ, kiểu bếp theo phong cách cổ điển làm cho không gian phòng bếp thông thoáng hơn rất nhiều. Giá thành ở mức trung bình nên phù hợp cho nhiều gia đình có mức thu nhập khác nhau. Bên cạnh đó, gạch gốm là loại gạch được nung chín ở nhiệt độ hơn 1200 độ C. Do đó, gạch gốm cũng là loại gạch dễ dàng làm sạch với nước và các giải pháp làm sạch khác.

  • Gạch thủy tinh

Gạch thủy tinh là sản phẩm nội thất đặc biệt sẽ mang lại không gian tươi mới và hiện đại. Giúp chúng ta cảm nhận được không gian sạch sẽ khi sử dụng. Gạch thủy tinh có bề mặt nhẵn bóng, tương tác với ánh sáng tốt giúp mở rộng không gian. Bên cạnh đó, bề mặt thủy tinh rất dễ lau chùi các vết dầu mỡ bám vào.

Trên đây, là một số mẫu gạch ốp tường đẹp bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng cho không gian phòng bếp của gia đình mình.