Phòng Bếp Đẹp

Tổng hợp mẫu phòng bếp đẹm cách bài trí thông minh làm nổi bật không gian bếp lại hợp phong thủy, tạo thuận tiện sử dụng.

Diện Tích Phòng Bếp Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Khi chuẩn bị xây nhà chúng ta thường đưa ra câu hỏi nhà bếp bao nhiêu m2 thì hợp lý nhỉ? Kích thước bếp theo phong thủy sẽ như thế nào? Diện tích phòng bếp hợp lý cần bao nhiêu là m2 là được? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này:

f:id:phongbepdep:20181029224712j:plain

- Để trả lời cho câu hỏi phòng bếp bao nhiêu m2 là hợp lý thì điều đầu tiên Bạn nên xem lại chính nhu cầu của mình. Nếu chỉ thiết kế đơn giản gồm tủ bếp, bàn ăn thì không cần làm quá rộng, nếu như bận cần bố trí và lắp đặt thêm các vật dụng khác thì mới cần nới rộng ra.

Vậy thì bạn cần thiết kế nhà bếp như thế nào, tính toán phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa để cho thật hợp lý:

 

Để tiến hành xây dựng phòng bếp bạn nên xem không gian nhà bạn cần bố trí những nội thất gì? Sau đó mình chia cụ thể từng vị trí và tiến hành lên bản vẽ thật chi tiết.
Trước khi chúng ta thiết kế và thi công phòng bếp bạn nên suy nghĩ gia đình nhà mình có bao nhiêu người? nên sắp xếp các thiết bị nội thất, các vật dụng ra sao cho hợp lý. Thông thường thì diện tích bếp lại phụ thuộc chủ yếu vào diện tích của chính ngôi nhà của bạn. thông thường thì diện tích bếp khoảng 15m2, 20m2, 25m2 là phổ biến nhất ở nước ta hiện nay. Đây là kích thước và diện tích bếp tiêu chuẩn để có một không gian sinh hoạt ăn uống, thư giãn thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình, và đảm bảo tính tiện nghi t cần thiết trong sinh hoạt.


- Tuy vậy bạn cũng nên cân nhắc và xem lại diện tích của chính ngôi nhà mà bạn đang thiết kế để sắp xếp cho hợp lý chứ không nhất nhất phải là kích thước này bạn nhé vì còn phải sắp xếp phòng khách- phòng ngủ- phòng vệ sinh vv…để bạn có được không gian phù hợp và thoải mái hơn cho gia đình


- Khi bạn thiết kế phòng bếp cần chú ý và cần hướng đến sự tiện nghi cao nhất. Tận dụng không gian để có được sự thông thoáng, đảm bảo các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt luôn cảm thấy thoải mái nhất.

f:id:phongbepdep:20181029224726j:plain

* Sau đây chúng tôi hướng dẫn bạn 1 số chi tiết lưu ý khi chọn nội thất cho nhà bếp

 

- khi bạn lựa chọn nội thất của bếp thì bạn cần xem kích thước của phòng bếp. Để tiết kiệm tối đa diện tích : ví dụ ( bạn nên chọn loại tủ bếp thiết kế chữ L) loại tủ này có thể kê sát vào phần các góc tường với mục đích sắp xếp và chứa đồ nhưng vẫn đem đến không gian sống hiện đại, tiện nghi.


Bộ bàn ăn cần có màu sắc, cách thiết kế và kích thước phù hợp với phong cách bếp mà mình định hướng tới. Nên chọn loại tủ có kích thước phù hợp, vừa phải không nên chọn tủ quá to cũng không chọn loại quá nhỏ so với không gian bếp. Cần đảm bảo tính được tính tiện nghi và sự phù hợp cho các đồ nội thất với nhau.

f:id:phongbepdep:20181029224744j:plain


- Bạn có thể kết hợp thêm một số món đồ trang trí hay vật dụng khác cho phòng bếp như thêm một lọ hoa, trồng thêm chậu cây xanh để ở góc tường tạo cảm giác thiên nhiên dễ chịu, bắt mắt và thu hút hơn cho không gian căn phòng bếp của bạn.


Trên đây là chi tiết câu trả lời cho câu hỏi phòng bếp bao nhiêu m2 là hợp lý hay diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lí? Và hướng dẫn sơ bộ cách lựa chọn và sắp xếp các thiết bị nội thất hợp lý nhằm đem đến cho các thành viên trong gia đình không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất trong ngôi nhà ấm áp của bạn . Chúc các bạn luôn vui vẻ, thoải mái trong ngôi nhà mới của mình và thành công nhiều hơn trong cuộc sống thanks.